Sai lầm phổ biến khi dùng thuốc điều trị rối loạn tiền mãn kinh ở phụ nữ

Vào thời kỳ mãn kinh, phụ nữ sẽ trải qua các rối loạn kinh nguyệt gây cản trở hoạt động hàng ngày của họ. Việc điều trị các rối loạn và triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh là rất cần thiết và quan trọng. Vậy tiền mãn kinh là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Sâm Angela Gold nhé.

>> Xem thêm: https://angelagold.com.vn/suc-khoe-sinh-ly-nu/tien-man-kinh-c44a1930.html

Triệu chứng tiền mãn kinh hay gặp nhất

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ gặp phải vấn đề sức khoẻ cũng như các vấn đề về tâm lý. Sau đây Angela Gold sẽ giới thiệu một số triệu chứng phổ biến .

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường: kinh nguyệt bất thường, chu kì kinh nguyệt bất thường, có thể dài hơn hoặc ngắn hơn. Lượng máu có thể ít hơn hoặc nhiều hơn. Lượng máu xuất hiện trong chu kỳ thường kéo dài hơn bảy ngày.



>> Tìm hiểu thêm: https://www.flickr.com/photos/tienmankinhangela/49266944046/

Rối loạn giấc ngủ: Trong thời kỳ tiền kinh nguyệt, phụ nữ bị mất ngủ, ngủ thiếu thốn, giấc ngủ kém. Nguyên nhân của cơ thể nóng, hoặc đổ mồ hôi vào ban đêm - đây cũng là triệu chứng của tiền mãn kinh.
Rối loạn tâm trạng, trở nên khó khăn hơn. Thậm chí có thể tức giận bất cứ lúc nào. Với phụ nữ không có điều trị tiền mãn kinh kéo dài có thể dẫn đến căng thẳng và trầm cảm.

>> Chi tiết: https://www.minds.com/newsfeed/1056038128417574912

Sự thiếu hụt estrogen dẫn đến sự bôi trơn âm đạo kém và giảm độ co dãn. Điều này dẫn đến quan hệ tình dục đau đớn, ngay cả khi mức độ estrogen là quá thấp để dễ dẫn đến nhiễm trùng tiết niệu hay tiết dịch âm đạo. Khô âm đạo, ham muốn tình dục giảm và khó thỏa mãn giới tính.

Nguy cơ loãng xương tăng, độ co dãn của khớp giảm và dẫn đến đau khớp xương là không thể tránh khỏi.

>> Tìm hiểu thêm: https://www.pinterest.com/pin/830703093753059044

Nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp, mỡ máu,...

Đối mặt với các hội chứng cực kỳ khó chịu này, việc tìm ra cách điều trị mãn kinh trước mãn kinh nên được thực hiện nhanh chóng và kịp thời với các giải pháp thực tiễn.

>> Xem thêm: https://www.scoop.it/topic/tien-man-kinh-by-tienmankinhangela/p/4113778879/2019/12/24/tien-man-kinh-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-cai-thien

Điều trị rối loạn tiền mãn kinh – mãn kinh với thuốc

Liệu pháp dùng thuốc trước mãn kinh là một giải pháp do nhiều chị em lựa chọn, đây là một số thuốc thông dụng.

Thuốc chống trầm cảm liều thấp: Đây là cách điều trị các rối loạn mãn kinh mãn tính nhưng cần được điều trị ít nhất ba năm liên tiếp. Tác dụng phụ của thuốc gây ra mất ngủ, nhức đầu, giảm ham muốn, buồn nôn, ...

>> Tìm hiểu thêm: https://gab.com/tienmankinhangela/posts/103360459640360350

Liệu pháp thay thế hormon: giảm nhanh các triệu chứng rối loạn tiền mãn kinh và mãn kinh ở phụ nữ. Tuy nhiên, bất lợi là tăng nguy cơ tim mạch, chảy máu bất thường ở âm đạo, tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ...

Canxi bổ sung: Thuốc này có tác dụng bổ sung canxi để phòng ngừa và điều trị chứng loãng xương. Tuy nhiên, sử dụng không đúng cách có thể gây ra vấn đề về thận.

>> Xem chi tiết: https://www.behance.net/gallery/89810201/Sai-lm-ph-bin-khi-dung-thuc-diu-tr-ri-lon-tin

Sai lầm khi sử dụng thuốc cho rối loạn tiền mãn kinh

- Không mua thuốc để sử dụng mà không qua tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc chuyên gia có chuyên môn.
- Không tuân thủ các quy trình điều trị
- Lạm dụng ma túy
- Lạm dụng thuốc
- Mua thuốc giả, thuốc giả.

>> Tìm hiểu thêm: https://tienmankinhangela.blogspot.com/2019/12/sai-lam-pho-bien-khi-dung-thuoc-ieu-tri.html

Thay đổi lối sống, vận động tập luyện thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh và cứng rắn để giúp điều trị các rối loạn tiền mãn kinh một cách hiệu quả

>> Xem thêm: https://trello.com/c/aIk9oNEn/2-sai-lam-pho-bien-khi-dung-thuoc-dieu-tri-roi-loan-tien-man-kinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiền mãn kinh: nguyên nhân, triệu chứng và cách cải thiện

Thời kỳ tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?